Son môi của bạn có an toàn không?


Đối với phụ nữ, son môi là một loại mỹ phẩm gần gũi nhất với cuộc sống. Bởi vì nó được bôi lên môi nơi chúng ta ăn thức ăn, và là phần da nhạy cảm nhất. Lượng son môi chúng ta ăn trong cả cuộc đời là một con số không nhỏ. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, phụ nữ có thể ăn hoặc hấp thụ vào cơ thể tới 3 kg son môi trong suốt cuộc đời. Đàn ông là đối tác của phụ nữ cũng ăn từ 2 đến 6 thỏi son môi trong suốt cuộc đời.

Theo đó, sự an toàn của son môi có thể được cho là một vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe. Theo báo cáo của tờ New York Times vào ngày 17 tháng 8 năm 2016, một bản dự thảo luật đã được đề xuất với nội dung yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) kiểm tra 5 hóa chất được sử dụng trong mỹ phẩm ở Hoa Kỳ. Theo bản dự thảo luật này, sản phẩm phải ghi rõ nguyên liệu an toàn và các tác dụng phụ, đồng thời FDA có quyền thu hồi các sản phẩm không an toàn.

Đặc biệt, 1 trong 5 hóa chất yêu cầu xét nghiệm của FDA là chì axetat. Chì acetate là một chất phụ gia sắc tố được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc. Chì acetate vốn đã bị Liên minh châu Âu cấm sử dụng vì nó gây dị tật bẩm sinh.

Tính nguy hiểm của son môi đã được cảnh báo ở Hoa Kỳ từ cách đây rất lâu. Son môi chứa một lượng kim loại rất nhỏ, nhưng nếu sử dụng thường xuyên có thể gây nguy hiểm vì nó tích tụ kim loại trong cơ thể trong thời gian dài.

Son môi trong nước cũng gây nguy hiểm. Tiêu chuẩn sử dụng chì trong mỹ phẩm theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cao hơn ít nhất từ 2 đến 60 lần so với tiêu chuẩn chì cho phép trong thực phẩm. Tiêu chuẩn sử dụng Cadmium cũng cao hơn tối thiểu từ 2,5 lần ~ tối đa 50 lần. Ngoài ra tiêu chuẩn cho phép sử dụng các chất kim loại nặng trong son môi cũng là một vấn đề. Hiện nay, son môi được phân loại là mỹ phẩm thông thường cùng với mỹ phẩm màu. Liên minh châu Âu đã xem xét tính đặc thù của son môi và phân loại tiêu chuẩn sử dụng kim loại nặng cho son môi khác với các loại mỹ phẩm thông thường. Khi phát hiện kim loại nặng trong son môi, họ sẽ quản lý chặt chẽ bằng các loại kiểm tra, đánh giá riêng biệt.

Cần yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm kiểm tra chặt chẽ hơn đối với các thành phần kim loại trong son môi và nên bổ sung thêm luật mỹ phẩm. Ngoài ra, son môi mặc dù không phải là thực phẩm nhưng nó được sử dụng trên môi, nên cần có tiêu chuẩn khác với các mỹ phẩm thông thường.

Cuối cùng, người tiêu dùng nên nhận thức được tính an toàn của mỹ phẩm. Bởi vì kim loại trong son môi có thể tích tụ và gây hại cho sức khỏe. Nên sử dụng một lượng nhỏ son, bôi từ 2~3 lần 1 ngày và quan trọng là rửa sạch son bằng nước rửa chuyên dụng cho môi sau khi sử dụng son.


Để biết thêm thông tin có thể liên lạc
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber/zalo: +82-10-6693-2300
Katalk: wonjinvietnam
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch