Những điều cần biết về Propofol


Những điều cần biết về Propofol

 






> Propofol là một loại thuốc nguy hiểm?

Propofol là một loại thuốc gây nghiện như được đưa tin trong các bản tin tức gần đây .

Kể từ khi Michael Jackson qua đời vào năm 2009 do dùng quá liều Propofol, một nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc cũng đã được phát hiện là bị nghiện cùng một loại thuốc.


Trong các bản tin tức khác, các từ "ma túy", "nghiện" điều tra "được xuất hiện cùng với tên tuổi người nổi tiếng, tạo thành dư luận những người nổi tiếng nghiện ma túy. Vì lý do này, những người bình thường không có nhiều thông tin về Propofol xem nó như là một loại thuốc rất nguy hiểm và dễ bị nghiện.

So với TV, tin tức lan truyền nhanh hơn trên internet. Những người bình thường không phải là chuyên gia về y học, họ tin vào những gì họ thấy hoặc nghe trên TV thông qua các phương tiện truyền thông  khác nhau .


Propofol được coi là loại ma túy nguy hiểm tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, liệu Propofol có thực sự nguy hiểm vẫn đang là câu hỏi. Propofol, được giới thiệu vào năm 1985 là một chất gây mê rất an toàn và hiệu quả. Propofol không tích lũy trong cơ thể, có thể được sử dụng trong phương pháp gây mê toàn thân, hầu như không gây nôn hoặc triệu chứng buồn nôn và được sử dụng trên toàn thế giới.

> Gây mê propofol và sử dụng hợp lý

 Propofol có ít tác dụng phụ, có hiệu quả một cách nhanh chóng, và chức năng vận động phục hồi nhanh. Hiệu quả gây mê và ngủ bắt đầu từ 40 giây sau khi tiêm và đào thải ra ngoài cơ thể qua nước tiểu. Theo một cuộc khảo sát từ Anh, 96,5% bệnh viện chọn Propofol làm thuốc gây mê để phẫu thuật.


> Lạm dụng propofol
Vẫn tồn tại khả năng lạm dụng Propofol và đó là lý do tại sao có quy định nghiêm ngặt về Propofol tại Hàn Quốc từ năm 2011. Tuy nhiên, Hàn Quốc là quốc gia duy nhất xem Propofol  là một loại thuốc gây nghiện. Còn ở Nhật Bản, Mỹ, hay châu Âu thì chỉ xem Propofol là một dạng thuốc bình thường.




Khi tiêm Propofol các nguy cơ gây nhiễm trùng, đau, huyết áp thấp..vẫn có thể xảy ra nên đòi hỏi chuyên gia y tế phải có kinh nghiệm và tay nghề cao








 




Truy cập thông tin và liên hệ để tư vấn, đặt lịch



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch