10 bước chăm sóc da kiểu Hàn Quốc

Nhắc đến các cô nàng xứ kim chi, hẳn ai cũng nghĩ đến những cô gái xinh đẹp, long lan sở hữu làn da trắng sứ, đôi môi căng mọng chúm chím như những trái anh dào. Và nếu bạn thường xuyên lượn qua các diễn đàn làm đẹp hay theo dõi các beauty blogger đình đám như Michelle Phan, Bubzbeauty, Ponymakeup... thì chắc hẳn bạn đã từng nghe về quy trình chăm sóc da cầu kỳ hàng chục lớp của phái đẹp Hàn Quốc.  Các bước dưỡng da cầu kỳ này được xem là bí quyết cảu các cô gái Hàn Quốc, để có làn da thần kì đẹp trắng mịn, căng mướt, giảm thiểu nếp nhăn và lỗ chân lông. Cùng với làn sóng Hallyu phát triển mạnh mẽ, quy trình dưỡng trắng da cầu kỳ -  từ 10 đôi khi tới cả 15 bước - tuy bị đánh giá là vô cùng tốn thời gian nhưng vẫn gây lên cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp từ Hàn Quốc cho đến các nước Châu Á và bây giờ là cả thế giới.
 
 


Bước 1

Tẩy trang bằng dầu hoặc kem (Cleansing Oil/ Cleansing Balm)



Quy trình này đề cao việc rửa mặt 2 bướ (double - cleansig), trong đó việc sử dụng dầu hoặc kem tẩy trang chính là bước đầu tiên. Những loại tẩy trang này được sản xuất đặc biệt dưới dạng dầu/kem để khi matxa lên mặt theo chuyển động hình tròn có thể làm tan hết các loại mỹ phẩm đã dùng trong ngày, kể cả những sản phẩm cứng đầu như mascara chống nước.
Ưu điểm của bước này chính là tẩy rửa sạch sẽ mỹ phẩm mà vẫn giữ được độ ẩm cho da, và về lâu dài việc matxa da mặt hàng ngày giúp da săn chắc, sáng màu, chậm lão hóa hơn.
 
 
 

Bước 2

Rửa mặt với dung dịch rửa mặt dạng gel, dạng sữa hoặc dạng bọt.



Để hoàn thành phần rửa mặt 2 bước, luôn kết thúc bằng bước làm ướt mặt rồi dành 2 phút rửa sạch sẽ với loại dung dịch rửa mặt bạn yêu thích (1 phút nếu có sự hỗ trợ của máy rửa mặt, chổi rửa mặt).
Nên dùng những loại sữa rửa mặt có độ pH dưới 7, cao hơn sẽ làm ảnh hưởng đến lớp màng chắn bảo vệ da.

 



Bước 3

Toner/ Booster/ Refresher/ Refiner



Đây là bước tập trung phục hồi dộ ẩm đã bị mất đi qua 2 bước làm sạch trước đó, giúp hỗ trợ sự thẩm thấu của các sản phẩm theo sau được hiệu quả nhất. Toner của châu Á thường chứa ít cồn hơn toner của châu Âu.
Toner có thể được đổ ra một miếng bông để thoa nhẹ nhàng lên mặt hoặc xịt dạng sương ngay sau bước rửa mặt.
 


Bước 4

Kem mắt (eyes cream)

 
 
 
 
Thị trường châu Á đặc biệt sôi động hơn về các lựa chọn kem mắt, đủ chủng loại, đủ giá tiền, có SPF hoặc không, ..... Mỗi hãng lại có một yêu cầu riêng về thời điểm sử dụng kem mắt, trước hoặc sau kem dưỡng, nên hãy đọc nhãn trước khi sử dụng nhé!
 




Bước 5

Mặt nạ (mask)




Thị trường mặt nạ Hàn Quốc, Nhật Bản luôn sôi động với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng. Hàn Quốc cũng chính là quê hương của mặt nạ dạng giấy - sheet mask. Tác dụng của mặt nạ giấy rất đa dạng, từ cấp nước, cấp ẩm, cấp dưỡng đến tẩy da chết, hút mụn..... bạn có thể chọn loại mặt nạ phù hợp nhất cho mình rồi sử dụng nhé!


 


Bước 6

Essence/ Serum/ Ampoule




Essence châu Á và Serum châu Âu về cơ bản là giống nhau, nếu có khác thì chỉ là về độ lỏng/ đặc và essence sẽ không có nhiều tinh chất như serum. Ampoule là một phiên bản cao cấp hơn, đậm đặc tinh chất hơn của serum.
Các cô gái Hàn Quốc bắt dầu sử dụng bước này từ khi còn teen, do chúng được coi là bước có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng nhất trong toàn bộ quy trình dưỡng da, ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Chúng thường được thiết kế nhằm khắc phục, đặc trị một vài khiếm khuyết chính của da như giảm thâm nám, làm sáng da, làm da thêm rạng rỡ trẻ trung...
 
 



Bước 7

Emulsion




Là sản phẩm chuyên sâu về dưỡng ẩm cho da, thường có độ đậm đặc cao. Với những bạn có da dầu, hay sống ở các vùng có khí hậu nóng ẩm thì đây sẽ là bước cuối cùng nhằm cấp ẩm cho da. Còn với những bạn da khô hơn sẽ cần thêm 1 bước kem dưỡng ẩm nữa.
 
 


Bước 8

Sản phẩm đặc trị

Bước này dành cho các sản phẩm đặc trị mà bạn sử dụng. Có thể là dầu chấm mụn, kem trị mụn, kem xóa nếp nhăn, các loại retinoid, benzoyl peroxide... Sau bước này nên nghỉ 15-30 phút để da cân bằng lại độ pH tự nhiên.


 


Bước 9

Kem dưỡng ẩm (Cream)



Bước này dành cho các loại kem dưỡng ẩm đặc hơn emulsion hay lotion, sẽ nằm trong hũ thay vì chai/ lọ.



 

Bước 10

Mặt nạ ngủ (sleeping mask/ sleeping pack)




Là một sản phẩm đặc trị dành cho da mặt vào ban đêm, do lúc chúng ta ngủ (11 giờ - 3 giờ sáng) là lúc da tái tạo với tốc độ nhanh nhất, có khả năng hấp thụ các tinh chất hiệu quả nhất. Nếu thường xuyển sử dụng mặt nạ ngủ, bạn sẽ thấy làn da của mình có chuyển biến rõ rệt.
 
 
 
 
 
Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt đầu các bước chăm sóc da để có một làn da đẹp như các cô gái Hàn Quốc đi nào!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



E-mail: vietnam@pwj.co.kr

Phone:82-70-4700-7283​ 

Mobile: +82-10-4089-0508 (viber) 

Kakao talk: lovedivine

Facebook:www.facebook.com/vietnamwonjin 

 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch