Cách khắc phục làn da cháy nắng!



Hoạt động lâu dưới ánh mặt trời gay gắt sẽ làm cho da bị bỏng nhẹ, nếu không sơ cứu đúng cách sẽ gây ra tình trạng sạm da vĩnh viễn hoặc có thể làm cho da bị tổn thương nặng. Khi làn da bị cháy nắng sẽ có cảm giác hơi rát hoặc ngứa, hãy học cách xử lý như thế nào trong trường hợp này.
 

1.  Tránh ra nắng

Khi da bạn bị cháy nắng điều quan trọng nhất là phải ngăn chặn việc ra nắng. Vào khoảng thời gian ánh mặt trời gay gắt hãy hạn chế ra nắng, khi ra nắng hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao bôi kỹ phần da đã bị cháy nắng, mặc áo dài tay hạn chế tối đa việc ra ngoài nắng.
 

2.  Uống thuốc chống viêm

Thuốc chống viêm không steroidcos hiệu quả giảm đau và ngứa, những thuống kháng viêm tiêu biểu aspirin, ibuprofen, diclofenac, naproxen, ... có hiệu quả trong việc phòng chống những tổn thương cho khi ta vô tình gãi vào những nơi bị cháy nắng. Ngứa do bị bỏng nắng có thể gây tình trạng khó ngủ, trong trường hợp này bạn nên uống thuốc kháng histamine thay vì thuống kháng viêm. Thuốc dị ứng như là Benadryl có tác dụng giảm ngứa và dễ ngủ.
 

3.  Chườm lạnh

Dùng khăn thấm nước lạnh chườm vào chỗ bị cháy nắng giúp giảm triệu chứng ngứa và bỏng. Tắm nước lạnh hoặc chườm túi đá cũng có hiệu quả tương tự, bạn nên lặp đi lắp lại việc chườm lạnh cho tới khi nhiệt độ chỗ bị bỏng giảm đi.
 

4.  Nha đam

Nha đam có tác dụng cực kỳ tốt trong việc điều trị các vết bỏng nhẹ giống như bỏng do nắng. Cạo lấy phần gel trong lá nha đam rồi bôi vào những chỗ bị bỏng. Bỏ gel nha đam vào trong ngăn lạnh, mát xa nhẹ nhàng lên da giúp làm dịu vết bỏng.
 

5.  Uống nhiều nước

Khi da bị mất nước do bỏng bạn phải uống nhiều nước để bổ sung nước cho da. Khi có nguy cơ mất nước, bạn nên uống nước dành cho các hoạt động thể thao có các thành phần dẫn truyền thay vì nước suối bình thường để việc bổ sung nước diễn ra nhanh hơn.
 





Để biết thêm thông tin có thể liên lạc
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber/zalo: +82-10-6693-2300
Katalk: wonjinvietnam


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch