Sử dụng một loại mỹ phẩm trong thời gian dài gây nhờn mỹ phẩm? Đúng hay sai?


Nghĩa là nếu sử dụng một loại mỹ phẩm trong thời gian dài da sẽ có phản ứng nhờn thuốc vì vậy bạn nên đổi mỹ phẩm theo chu kỳ. Chắc các bạn nữ đều đã từng nghe qua điều này, nhưng hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự thật có tình trạng nhờn thuốc hay không.

Nhờn thuốc là hiện tượng tiếp xúc thường xuyên với dược phẩm, hóa chất, độc tố gây ra tình trạng thuốc không còn tác dụng như trước nữa. Nhờn thuốc là từ chuyên ngành sử dụng chủ yếu trong y dược phẩm với mục đích điều trị và đây không phải là từ thích hợp dùng trong mỹ phẩm.

Lý do không thể có sự nhờn thuốc trong mỹ phẩm bởi vì như trong định nghĩa về mỹ phẩm theo luật thì “ Mỹ phẩm không giống với thuốc, nó chỉ có tác dụng nhẹ và tạm thời trên da”. Theo đó, nó có mục đích làm đẹp chứ không phải mục đích điều trị nên nó chỉ mang lại một hiệu quả nhỏ trên da và do đó không có tình trạng nhờn thuốc. Ngoài ra, ngay cả khi có chứa một số thành phần được sử dụng trong dược phẩm như mỹ phẩm chức năng, thì theo luật hàm lượng tối đa các thành phần có thể được sử dụng trong mỹ phẩm cũng đã được quy định vì vậy tuyệt đối chúng không đủ để gây ra tình trạng nhờn mỹ phẩm trên da.

Tuy nhiên, khi sử dụng mỹ phẩm trong một khoảng thời gian nhất định, có lúc chúng ta cảm thấy da không đẹp hơn nữa. Đây không phải là do nhờn mỹ phẩm, mà là do những thay đổi về mùa và điều kiện sức khỏe khiến ta cảm thấy như vậy.

Đầu tiên, giống như sự khác nhau giữa tình trạng da lão hóa, da ở độ tuổi 20 và 30, da bị lão hóa mỗi ngày do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, ngay cả khi bạn sử dụng cùng một loại mỹ phẩm, cũng có thể cảm thấy nó kém hiệu quả hơn trước đây.

Thứ hai, làn da bị ảnh hưởng lớn bởi những thay đổi theo mùa như có nhiều bụi vàng và vi bụi vào mùa xuân, tia cực tím mạnh vào mùa hè, khô hanh vào mùa thu và mùa đông. Ví dụ, nếu loại kem đã sử dụng trong mùa hè được sử dụng tương tự vào mùa đông, lúc này thời tiết quá hanh khô và hiệu quả của mỹ phẩm thì không khác nhưng tình trạng da thì thay đổi nên ta cảm thấy nó kém hiệu quả.

Như vậy, da của chúng ta không phải lúc nào cũng duy trì ở tình trạng tương tự, mà liên tục thay đổi do các yếu tố khác nhau như mùa, độ ẩm, lão hóa, hóc môn và căng thẳng. Vì vậy, cách lý tưởng nhất là điều chỉnh mỹ phẩm cho phù hợp với tình trạng da của bạn tại thời điểm đó. Một cách nữa là có thể thêm bớt số lượng sản phẩm chăm sóc da mà bạn thường sử dụng, hoặc bổ sụng các sản phẩm có tác dụng cần thiết cho da tùy theo tình trạng da của bạn.

Hôm nay bạn đã biết được từ nhờn thuốc và mỹ phẩm không ăn nhằm gì với nhau qua những điều chúng ta tìm hiểu rồi đúng không? Bất kể bạn chọn sản phẩm nào chỉ cần là mỹ phẩm phù hợp với da của bạn thì đều có thể sử dụng trong một thời gian dài.
 




Để biết thêm thông tin có thể liên lạc
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber/zalo: +82-10-6693-2300
Katalk: wonjinvietnam

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch