6 loại đồ ăn giúp dễ chịu khi bị chướng bụng

 
Khi cảm thấy chướng bụng do ăn quá nhiều hoặc stress, mất nước, chu kỳ kinh nguyệt, vv… chỉ cần ăn một số loại thực phẩm thúc đẩy tiêu hóa là có thể xoa dịu được cảm giác chướng bụng một cách đơn giản.

1.    Sữa chua
 


Trong sữa chua có nhiều men vi sinh giúp tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng, sau bữa tối tốt nhất bạn nên ăn tráng miệng bằng trái cây tươi và sữa chua nguyên chất ít béo thay vì món tráng miệng ngọt có chứa đường.

2.    Gừng

Gừng có tác dụng mạnh trong việc chống viêm, chống vi khuẩn rất hiệu quả trong việc kiểm soát dạ dày khi bị đầy hơi vì khí ga. Trong gừng có chứa enzyme gọi là zingibain, có tác dụng phân hủy protein và giúp tiêu hóa. Uống một tách trà gừng ấm trước bữa ăn sẽ làm tăng lượng nước bọt, mật và axit dạ dày làm cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng làm giảm mức cholesterol và giảm viêm đường ruột, vì vậy nếu bạn uống thường xuyên, tiêu hóa của bạn sẽ khỏe mạnh hơn và tránh được tình trạng đầy hơi trong ruột.

3.    Chuối

Chuối là thực phẩm giàu kali giúp loại bỏ mỡ bụng. Kali cũng có tác dụng giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng đồng thời có thể giúp điều chỉnh lượng hấp thụ natri.

4.    Chanh
 
 
Chanh có cấu trúc nguyên tử rất giống với dịch tiêu hóa như nước bọt và mật, giúp giảm các triệu chứng như đầy bụng, mơ do khó tiêu.... Uống chanh hoặc nước ép chanh có thể cải thiện và tăng cường tiêu hóa trong trường hợp thiếu axit dạ dày để tiêu hóa protein, các sản phẩm từ sữa, gluten và carbohydrate phức hợp.

5. Dưa lưới

Phần thịt dưa lưới ngọt và thơm ngon chứa 90% là nước, vì dưa lưới có hàm lượng nước cao nên cũng có tác dụng tương tự như khi ta uống nước, làm tăng chỉ số nước của cơ thể và làm giảm cảm giác chướng bụng.

6. Tỏi

Ăn tỏi rất hiệu quả trong việc loại bỏ khí đường ruột. Đập dập 2 ~ 3 nhánh tỏi, rang nhỏ lửa trong chảo với dầu ô liu, thêm rau có hàm lượng muối thấp vào, đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 phút rồi uống sẽ thấy hiệu quả cải thiện tiêu hóa ngay lập tức.


Để biết thêm thông tin có thể liên lạc
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber/zalo: +82-10-6693-2300
Katalk: wonjinvietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch