Những thay đổi khủng khiếp xảy ra với cơ thể khi chúng ta ngừng ăn tinh bột


Chế độ ăn low-carb đang trở nên phổ biến, có những người cố gắng thực hiện chế độ ăn cực kỳ hạn chế carbohydrate (tinh bột). Nếu bạn đang rời bỏ carbohydrate, hãy tìm hiểu trước xem điều này ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.
1.    Thiếu nước

Nếu bạn giảm lượng hấp thụ carbohydrate, trọng lượng cơ thể bạn sẽ giảm xuống như một phép màu, điều này là do cơ thể bị mất nước chứ không phải do giảm lượng mỡ. Khi carbohydrate được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng glycogen, 1g carbohydrate được lưu trữ trong cơ thể với 3-4 g nước. Nếu bạn giảm lượng hấp thụ carbohydrate, cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng glycogen được lưu trữ trong gan và cơ bắp, lượng nước trong cơ thể sẽ bị giảm, thiếu nước có thể gây ra các vấn đề trao đổi chất cơ bản, gây ra các vấn đề về tiêu hóa và lưu thông máu.

2.    Giảm năng lượng

Cụm từ "tụt đường huyết" thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày có nghĩa là thiếu năng lượng để duy trì cuộc sống hàng ngày do thiếu carbohydrate. Lúc này, hiệu quả tập thể dục sẽ giảm đáng kể, cảm thấy không muốn tập thể dục và bị tăng stress. Bởi vì ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp sắt, magiê và vitamin B đóng một vai trò quan trọng trong việc bổ sung năng lượng cần thiết cho cuộc sống, nên ăn đầy đủ ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày vì một cuộc sống tràn đầy sức sống.

3.    Hiện tượng cai carbohydrate

Carbohydrates nổi tiếng là thủ phạm làm tăng lượng đường trong máu và tăng trọng lượng cơ thể. Thông qua việc ăn các loại ngũ cốc giàu chất xơ như gạo lứt hoặc lúa mạch, có thể tránh được tình trạng tăng cân và lượng đường trong máu. Nếu bạn ngừng ăn tất cả các loại carbohydrate, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng tương tự với triệu chứng của những người nghiện cờ bạc hoặc nghiện ma tuý.

4. Nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường

Carbohydrate tinh chế là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh tim và tiểu đường, nhưng carbohydrate lành mạnh từ ngũ cốc nguyên hạt có thể làm ổn định lượng cholesterol trong máu và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì và tiểu đường loại 2.

5. Táo bón

Chúng ta có thể nạp chất xơ - thành phần không thể thiếu cho hoạt động tiêu hóa hằng ngày bằng các loại ngũ cốc, thực tế chất xơ là một thành phần không thể tiêu hóa nhưng chúng sẽ trở thành thức ăn của vi khuẩn đường ruột có lợi và di chuyển bã thức ăn đã tiêu hóa giúp các hoạt động tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn muốn tránh chứng khó tiêu và táo bón, bạn nên nạp đủ lượng carbohydrate.


Để biết thêm thông tin có thể liên lạc
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber/zalo: +82-10-6693-2300
Katalk: wonjinvietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch