NỮ HÓA TUYẾN VÚ Ở NAM GIỚI

Nữ hóa tuyến vú - nguyên nhân khiến nam giới tự ti khi đi ra ngoài.


Ở nam giới cũng có những trường hợp ngực phát triển bất thường như nữ giới. Những trường hợp như vậy không chỉ gây bất tiện khi mặc áo mà còn khiến nam giới trở nên tự ti, mặc cảm vì ánh mắt của người khác, từ đó bị tác động tiêu cực dẫn đến tâm lý xa lánh, đi cúi người nhằm che giấu phần ngực, giảm sự tự tin. Đặc biệt thường tránh đến khu vực có nhiều người như nhà tắm chung hoặc bể bơi khiến sinh hoạt hằng ngày trở nên bất tiện, không thoải mái.

Triệu chứng này được gọi là “nữ hóa tuyến vú”, nó là triệu chứng xảy ra ở nam giới do rối loạn hormon cũng như sự tăng cân quá độ khiến các mô vú phát triển quá mức. Hầu hết sự rối loạn giảm hormon sinh dục nam, tăng hormon sinh dục nữ dẫn đến tình trạng ngực phát triển này sẽ trở về bình thường sau khi nam giới dậy thì. Ngoài ra các trường hợp khác do béo phì, tăng cân, tác dụng phụ của thuốc cũng có thể dẫn đến các triệu chứng trên.

Nữ hóa tuyến vú hoàn toàn có thể tự chuẩn đoán được, đó là khi đang trong giai đoạn ăn kiêng nhưng  phần ngực vẫn không giảm, hoặc khi vận động có cảm giác ngực rung rinh, khi chạm vào ngực có thể cảm nhận được tổ chức tuyến vú.

Tuy không dễ dàng loại bỏ "nữ hóa tuyến vú" nhưng phong cách sống và thói quen sinh hoạt sẽ giúp ngăn ngừa, hạn chế diễn tiến nữ hóa tuyến vú ở nam giới. Đại đa số nguyên nhân của bệnh này đều bắt nguồn từ béo phì, vì vậy việc ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết. Việc hạn chế rượu bia, tránh đồ ăn dầu mỡ, hạn chế các thực phẩm từ đậu nành cũng giúp ích cho việc ngăn ngừa nữ hóa tuyến vú.

Nếu như nam giới mắc bệnh nữ hóa tuyến vú và cảm thấy tự ti, thì có thể nhờ đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện. Phẫu thuật nữ hóa tuyến vú tùy tình trạng bệnh nhân có thể chia làm hai giải pháp. Giải pháp thứ nhất đối với trường hợp nữ hóa tuyến vú không nặng nguyên nhân do béo phì thì có thể sử dụng phương pháp hút mỡ ngực. Giải pháp hai, đối với trường hợp tuyến vú phát triển quá mức thì có thể sử dụng phương pháp mổ phẫu thuật tuyến vú.

Tại Bệnh viện thẩm mỹ Wonjin có các bác sĩ chuyên khoa với kinh nghiệm phong phú về “nữ hóa tuyến vú” cùng với các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng từ tư vấn đến phẫu thuật. Và việc quản lý chăm sóc sau phẫu thuật cũng không kém phần quan trọng. Sau phẫu thuật nữ hóa tuyến vú sáu tiếng trở đi có thể ăn uống lại được bình thường nhưng lưu ý không giơ tay cao trong khoảng thời gian một tuần. Thêm nữa không được nằm nghiêng khi ngủ cũng như không được hoạt động mạnh, làm việc quá sức. 


                                                             

 Để biết thêm thông tin có thể liên lạc theo địa chỉ
Viber/zalo: +82-10-6693-2300

Kakaotalk: wonjinvietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch