Tìm hiểu về phương pháp gây mê khi phẫu thuật

Quá trình gây mê, giảm đau trong phẫu thuật thẩm mỹ!
Ngày nay thì ngay cả những người bình thường đều có một lượng kiến thức phong phú cơ bản về y học thông qua việc tiếp nhận thông tin y học qua các kênh truyền hình khác nhau tuy nhiên thì người ta vẫn chưa hiểu rõ về 'gây mê'.
Gây mê chính là quá trình đưa thuốc vào cơ thể, để cơ thể hấp thụ và loại bỏ các triệu chứng đau gây ra khi phẫu thuật . Có rất nhiều phương pháp gây mê như: gây mê ngủ sâu, gây mê  ngủ, gây tê tủy sống, gây tê cục bộ. Việc lựa chọn phương pháp gây mê được quyết định dựa vào các yếu tố như loại phẫu thuật, trạng thái của bệnh nhân và mong muốn của bệnh nhân.
Gây mê ngủ chính là phương pháp tiêm thuốc gây mê vào tĩnh mạch hoặc truyền thuốc mê trong suốt quá trình phẫu thuật, bệnh nhân sau khi được truyền thuốc sẽ rơi vào trạng thái ngủ trong suốt quá trình phẫu thuật. Đây là phương pháp gây mê được sử dụng nhiều trong các thủ thuật hoặc các phẫu thuật thẩm mỹ đơn giản.
Phương pháp gây mê ngủ tuy đơn giản nhưng cần phải bố trí sẵn các trang thiết bị như máy thở oxy, máy theo dõi bệnh nhân cũng như cần có bác sĩ túc trực để xử lý trong các tình huống khẩn cấp.
Gây mê ngủ sâu là phương pháp truyền thuốc vào mạch máu hoặc huyết quản nhằm ức chế khu thần kinh trung ương, gây ra sự mất hoặc giảm ý thức và cảm giác của toàn thân. Cũng có rất nhiều trường hợp cùng thuốc giãn cơ để đảm bảo cho sự an toàn và thuận tiện khi phẫu thuật.
Bệnh nhân gây mê ngủ sâu sẽ không tự hô hấp được chính vì thế sẽ được gắn thiết bị hô hấp nội khí quản để đảm bảo an toàn và giúp bệnh hô hấp trong quá trình phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân sẽ được gọi dậy và có thể tự ý thức lại cũng như hô hấp lại. Sau đó các bác sĩ sẽ lấy thiết bị hô hấp nội khí quản ra. Đây chính là lý do bệnh nhân cảm thấy đau họng sau khi phẫu thuật xong. Tuy nhiên triệu chứng đâu họng này sẽ hết sau một ngày.
Khi bệnh nhân sử dụng phương pháp gây mê ngủ sâu, thì bệnh nhân có thể có các triệu chứng tác dụng phụ sau khi tỉnh dậy như chóng mặt, buồn nôn. Chính vì thế mà trước khi gây mê bệnh nhân cần phải nhịn ăn tối thiểu 8 tiếng trước khi phẫu thuật.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bạn !
💕Bệnh viện thẩm mỹ WONJIN 💕 

Viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc👍
Tư vấn tiếng Việt:
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber: +82-10-6693-2300
katalk: wonjinvietnam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch