NHỮNG THỰC PHẨM CÓ HIỆU QUẢ CHỐNG RỤNG TÓC!

◆ Những thực phẩm nào có hiệu quả chống rụng tóc?

1. Vitamin và kẽm, ngũ cốc phong phú 
Các thực phẩm thúc đẩy sự mọc tóc và làm giảm sự bài tiết enzym gây rụng tóc di truyền là những thực phẩm có nhiều kẽm và sắt. Đại diện của các loại thực phẩm này là gạo lứt và các loại hạt.

Đặc biệt sản phẩm gạo lứt có bao gồm 16 thành phần dinh dưỡng như chất đạm và vitamin B, vitamin B1. Đặc biệt chúng có chứa thành phần tryptophan và tyrosine, là thàng phần tạo sắc tố melanin, có tác dụng làm tóc đen.

2. Rong biển và i-ốt, loài tảo biển với phong phú chất sắt
Các loại rong biển và tảo chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng nuôi tóc là i-ốt, sắt và canxi, giúp tóc mọc nhiều và tránh rụng tóc.

Đặc biệt i-ốt đóng vai trò quan trọng, là thành phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy phát triển mọc tóc. Nếu như cơ thể thiếu thành phần I-ốt sẽ gây ra hiện tượng thiếu hóc-môn tăng trưởng, dẫn đến sự trì trệ mọc tóc và gây ra hiện tượng rụng tóc.  Ở trong tảo biển có chứa rất thành phần vitamin như vitamin A, D, E giúp ích cho việc mọc tóc.

Khi cơ thể stress, căng thẳng sẽ khiến lưu lượng máu trong tóc giảm dẫn tới tình trạng rụng tóc. Viatmin E đóng vai trò cải thiện lưu lượng máu lưu thông đem lại hiệu quả chống rụng tóc  bởi căng thẳng.

3. Các chủng loại đậu giàu chất đạm thực vật
Đậu có hàm lượng chất đạm, protein cao nên nó là đồ ăn rất tốt cho sự phát triển của tóc.  Đậu có chỉ số đường trong máu thấp, và nó còn rất giàu các axit chất béo cần thiết cho cơ thể như axit linolenic và isoflavone, có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc.

Tuy nhiên trong đậu nành có thành phần saponin làm giải phóng i-ốt ở trong cơ thể, chính bởi vậy nếu cơ thể thiếu i-ốt có thể bổ sung bằng các loại rong biển. Ngoài ra, intocyanin chứa trong đậu nành có tác dụng kích thích mọc tóc và so với đậu mà trắng thì đậu màu đen có chứa nhiều hơn.

4. Các loại hạt - nguồn cung cấp khoáng chất và axit béo không bão hòa.
Vitamin E có hiệu quả trong việc phòng ngừa rụng tóc bởi stress, căng thẳng do chúng có vai trò cải thiện lưu lượng máu lưu thông. Trong quả óc chó có phong phú axit béo alpha-linoleic, omega-3 và rất giàu khoáng chất như vitamin E, ma-giê nên nó rất tốt cho việc phòng ngừa rối loạn lưu thông máu và ngăn ngừa rụng tóc.

Trong quả thông cũng rất giàu vitamin E và chất tocopherol làm sạch mạch máu, se khít lỗ chân lông, giúp tóc bóng mượt. Ngoài ra, còn có các loại hạt chứa phong phú vitamin E như hạt hướng dương, hạt vừng.

5. Trà và rau - chứa phong phú các thành phần chống oxy hóa 
Trà được làm từ trà xanh, lá diếp cá có phong phú các thành phần carcetin và thành phần catechin, đây là những thành phần có tác dụng ức chế enzym nang tóc giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Các loại rau như rau bina rất giàu vitamin, sắt và khoáng chất, đây là những thành phần chống lại sự ô-xy hóa nên rất có ích cho việc phòng ngừa rụng tóc.  Đặc biệt thành phần beta-carotene trong cà rốt được chuyển đổi thành vitamin A giúp tóc và da đầu chắc khỏe.

◆ Thực phẩm không tốt cho tóc

1. Mỡ động vật làm tăng hoạt động tuyến bã nhờn
Rụng tóc di truyền là do sự chuyển đổi nội tiết tố nam thành "enzym nang tóc", tuy nhiên các thực phẩm dầu mỡ, mỡ động vật cũng làm tăng lượng enzym nang tóc trong cơ thể.  Vì thế nếu như cơ thể hấp thụ nhiều mỡ động vật sẽ làm tăng tiết bã nhờn, từ đó cản trở sự tăng trưởng của chân tóc.

Đặc biệt, trong thực phẩm ăn liền có chứa nhiều chất béo bão hòa có thể thức đẩy quá trình rụng tóc và gây viêm da bã nhờn. Nếu như hấp thụ quá nhiều thịt thì sẽ thúc đẩy quá trình rụng tóc và làm tăng nội tiết tố nam.

2. Rượu và Caffeine gây cản trở quá trình lưu thông máu
Việc bổ sung cung cấp chất khoáng chính rất quan trọng cho sự phát triển của tóc và rượu thì làm khô cạn chất khoáng trong cơ thể và cản trở sự lưu thông máu. Đặc biệt khi uống rượu kết hợp ăn cùng đồ ăn kèm có nhiều dầu mỡ thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến rụng tóc.

Thêm nữa, nếu hấp thụ cà phê quá mức cũng sẽ gây ảnh hưởng đến lưu thông máu và gây ra những ảnh hưởng không tốt đến rụng tóc.  Một ngày không nên uống quá 3 cốc cà phê hoặc hơn 1 lon đồ uống chứa caffeine.

3. Tinh bột tinh chế gây tổn hại đến sự khỏe mạnh của tóc
Tinh bột tinh chế là những loại ngũ cốc tổng hợp hoặc nhân tạo do con người tinh chế ra như đường, bột mì trắng, gạo trắng. Nếu như ăn những loại thực phẩm này thì sẽ được cơ thể lập tức hấp thụ, từ đó làm tăng lượng đường trong cơ thể, gây ảnh hưởng xấu và làm rụng tóc.

Cần tránh ăn đêm các loại thực phẩm nhiều thành phần tinh bột xấu như mì tôm, chúng có thể chuyển đổi thành mỡ thừa và tích lũy trong cơ thể làm cản trở  sự tăng trưởng của mô tóc. Nếu được thì tránh ăn tinh bột xấu nhiều hơn 1 bữa một ngày.


Hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bạn !
💕Bệnh viện thẩm mỹ WONJIN 💕 

Viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc👍
Tư vấn tiếng Việt:
Email: vietnam@pwj.co.kr
Viber: +82-10-6693-2300
katalk: wonjinvietnam




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu rõ hơn về mỹ phẫm Dr.Jin

Giới thiệu về mỹ phẫm Dr.Jin tại WONJIN

Hình ảnh trước và sau phẫu thuật chỉnh hình hàm lệch